Những thói quen gây hại cho mắt cần thay đổi!

Đôi mắt là tài sản vô giá, chính vì vậy hãy luôn bảo vệ cho đôi mắt ấy nhé. Nhưng trước đó cùng tìm hiểu những lí do, nguyên nhân dẫn đến việc gây tổn thương cho đôi mắt.

 

Không ngủ đủ giấc:

  • Ngủ ít là một thói quen xấu đang tổn thương đôi mắt. Đây là nguyên nhân khiến mắt bạn không có tuần hoàn chất lỏng cần thiết, khiến mắt bị sưng, giảm tầm nhìn.

Thức khuya dùng điện thoại vào ban đêm:

  • Thói quen thức khuya và sử dụng điện thoại không chỉ gây mất ngủ mà còn làm suy giảm sức khỏe. Các tia ánh sáng từ màn hình điện thoại khi sử dụng vào ban đêm sẽ làm hại đến tế bào cảm thụ ánh sáng ở võng mạc khiến mắt hoạt động nhiều làm mắt khô, mờ và nhức mỏi.

Thường xuyên dụi mắt:

  • Theo phản xạ tự nhiên khi một vật lạ rơi vào mắt, việc đầu tiên là bạn sẽ dụi mắt, điều này khiến cho bạn bớt ngứa và dễ chịu. Nhưng dụi mắt thường xuyên có thể dẫn tới trầy xước, biến dạng giác mạc, tổn thương thị lực, nguy cơ tăng nhãn áp và các bệnh lý khác.

Không khám định kì:

  • Đa số các bác sĩ nhãn khoa sẽ đều khuyên kiểm tra mắt 2 lần/năm. Khám mắt định kì có thể giúp phát hiện các vấn đề sức khỏe khác: tiểu đường, tăng nhãn áp, viêm khớp và huyết áp cao.

 

Ăn uống thiếu lành mạnh:

  • Thường xuyên sử dụng các chất kích thích sẽ gây kích ứng cho mắt: giảm thị lực, khô mắt, đỏ mắt. Vì vậy, thay vào đó hãy bổ sung rau củ chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ võng mạc và trái cây giàu Vitamin A, C, E cùng kẽm để giữ mắt luôn khỏe.

Không đeo kính râm khi ra ngoài:

  • Việc sử dụng kính râm khi ra ngoài là điều bắt buộc khi ra ngoài. Bởi tia UV có thể trực tiếp gây tổn hại cho võng mạc và tăng nguy cơ đục thủy tinh thể. Bên cạnh đó, tia UV còn có khả năng gây ung thư da trên mí mắt, dẫn đến viêm giác mạc.

Không tẩy trang và tháo kính áp tròng:

  • Việc hàng ngày trang điểm mắt và kính áp tròng có thể là nơi trú ngụ của những con vi khuản. Chính vì vậy, sau khi kết thúc một ngày bạn nên sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh lớp make up và kính áp tròng nếu không muốn tăng nguy cơ viêm bờ mi, viêm kết mạc và ảnh hưởng tới thị lực sau này.
Contact Me on Zalo