Những thói quen tai hại khiến da bạn ngày càng tệ đi!

Bận quá, mệt quá và để lớp trang điểm qua đêm

  • Hãy cố gắng biến việc tẩy trang thành một thói quen hàng ngày. Bạn biết đó, ngay cả khi không trang điểm thì ta vẫn sẽ có 1 lớp kem chống nắng, chúng ở trên da bạn cả một ngày, nếu vẫn để im trên da khi ngủ sẽ khiến bít tắc lỗ chân lông. Hệ quả dẫn đến mụn, kích ứng và xỉn màu da.
Ảnh: Internet

Quên hoặc thậm chí lười skincare cho da

  • Thật sự là những lúc chị em bận hoặc quá mệt sẽ thường hay “mắt nhắm mắt mở” bỏ qua việc chăm sóc da mỗi ngày. Đến khi chợt nhận ra là cả một ngày dài rồi chưa rửa mặt hay chỉ là bỏ qua bước bôi kem chống nắng là đã thấy da có dấu hiệu sạm và da tệ đi trông thấy.
  • Dù là có bận hay mệt thì cũng hãy cố gắng “tranh thủ” từng phút bôi kem chống nắng, tẩy trang đầy đủ, dùng sữa rửa mặt và dưỡng ẩm nhẹ nhàng nhé.
Ảnh: Internet

Thử sản phẩm không phù hợp với da chỉ vì “nhiều người dùng” và đang “hot trend”

  • Điều này khó có thể tránh khỏi khi trên thị trường hiện nay có quá nhiều sản phẩm chăm sóc và làm đẹp. Bạn nên lưu ý rằng, sản phẩm được review có thể hợp với làn da người giới thiệu chứ chưa chắc đã phù hợp với làn da của mình.
  • Vậy nên hãy tìm hiểu và cân nhắc thật kĩ trước khi áp dụng bất kì sản phẩm nào lên da mình. Nên sử dụng các sản phẩm có chứa các thành phần lành tính.
Ảnh: Internet

Tự dùng tay nặn mụn tại nhà

  • Tay ta vô hình chứa hàng ngàn vi khuẩn vậy nên đừng dại gì mà đưa tay chưa rửa sạch lên trên bề mặt da nhé. Nhất là việc tự dùng tay nặn mụn, “ngứa tay” nặn mụn hẳn các chị em đều đồng cảm mà phải không. Nhưng tự nặn mụn sẽ đem lại kết quả là mụn viêm nặng hơn, để lại lỗ chân lông to, thâm sẹo khó lành.
  • Hãy dừng ngay việc đưa tay lên mặt, thay vào đó hay đến những cơ sở spa uy tín và dùng các sản phẩm có nguồn gốc đặc trị cho làn da nhé.
Ảnh: Internet
Contact Me on Zalo