Những lí do tại sao vùng khuỷu tay và đầu gối lại dễ thâm??!

Thâm vùng da khuỷu tay hay đầu gối không còn xa lạ, gần như chị em nào cũng đang có chung một nỗi lo này. Có nhiều lí do dẫn đến điều này. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

 

1. Vùng da thường xuyên bị ma sát:

Những bộ quần áo bó sát cùng với chất liệu cứng, thô ráp cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ma sát tăng cao làm vùng đầu, khuỷu tay bị thâm đen.

Ảnh: Internet

2. Không được dưỡng ẩm và chăm sóc:

Trong quy trình chăm sóc da hàng ngày bạn đừng “bơ” vùng da đầu dối và khuỷu tay nhé. Bởi vùng da nào cũng sẽ gặp tình trạng khô, bong tróc, sần sùi. Vậy nên hay chăm sóc kĩ và đều các vùng da.

Ảnh: Internet

3. Da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều:

Nhất là ở các chị em, thường rất thích diện những chiếc váy ngắn, quần short hay áo ngắn tay nhưng lại quên che chắn cho phần da đầu gối và khuỷu tay tránh khỏi anh nắng khi ra đường. Dưới tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, làn da vừa sạm đen mà còn nghiêm trọng hơn như viêm da, cháy nắng, ung thư da,…

 

4. Không tẩy tế bào chết:

Những lớp da, biểu bì chết, bụi bẩn nếu không được loại bỏ sẽ tích tụ lâu ngày một dày hơn và hình thành lên một lớp da đen bao bọc lấy đầu gối và khuỷu tay

Ảnh: Internet

5. Thói quen sinh hoạt:

Thói quen tì tay, chống chân bằng đầu gối là một trong những nguyên nhân dẫn đến thâm da các vùng này. Những lúc như vậy sẽ vô tình gây ra những tác động như cọ xát hoặc căng cứng để chống đỡ. Sự kéo căng, co giãn diễn ra liên tục sẽ dẫn đến tình trạng xuất hiện lớp da trở nên sần sùi, xấu xí.

Contact Me on Zalo