6 dấu hiệu cảnh báo làn da bạn cần được chăm sóc ngay lập tức!!!

Những dấu hiệu có thể nhìn nhận thấy bằng mắt, tưởng chừng như rất nhỏ, không có gì đáng lo ngại nhưng lại chính là hồi chuông cảnh báo rằng làn da bạn đang rất cần sự quan tâm và chăm sóc kỹ càng.

 

1. Da không đều màu:

Làn da phản ứng sức khỏe bên trong của bạn rõ nhất. Sắc tố da không đồng đều thường là hậu quả của tình trạng cơ thể bị suy dinh dưỡng, mất nước hoặc đang trong trạng thái mệt mỏi.

Hãy chú trọng hơn đến sức khỏe bên trong từ việc nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước và ăn uống lành mạnh.

Ảnh: Internet

2. Xuất hiện các loại mụn:

Ở độ tuổi thiếu niên, nổi mụn có thể là do thay đổi nội tiết tố. Nhưng nếu bạn đã qua độ tuổi này mà vẫn phải đối mặt với mụn thì nguyên nhân có thể bắt nguồn từ sự tích tụ vi khuẩn dưới da, sự sản xuất dư thừa dầu của các tuyến bã nhờn và tình trạng bất thường của tế bào da chết.

 

3. Da khô, bong tróc:

Khi da đột nhiên xuất hiện những vảy trắng nhỏ bong ra thì đó là lúc bạn thật sự phải dưỡng da và cấp ẩm. Da khô, bong tróc phần lớn đến từ yếu tối môi trường.

 

4. Nếp nhăn:

Khi các nếp nhăn xuất hiện quá sớm và dày đặc thì nguyên nhân có thể từ yếu tố môi trường hoặc ảnh hường của các gốc tự do trong cơ thể.

Bạn có thể sử dụng các hoạt chất chống oxy hóa, giúp giải độc tốt đối với tác động của các gốc tự do trong cơ thể.

Ảnh: Internet

5. Mất tính đàn hồi:

Da mất đàn hồi có thể do các yếu tố môi trường, mất nước hoặc thậm chí là suy dinh dưỡng. Bởi làn da có tính đàn hồi tự nhiên ngay cả khi bạn sở hữu 2 làn da khô.

 

6. Môi khô:

Môi khô là biểu hiện rõ nhất của việc cơ thể bị thiếu nước, dẫn đến thiếu độ ẩm trên da. Không chỉ uống đủ lượng nước mỗi ngày mà còn cần dưỡng ẩm làn da bằng các loại kem dưỡng.

Ảnh: Internet
Contact Me on Zalo