Ngăn ngừa mụn nhọt và mụn trứng cá!

1. Làm sạch da mặt thường xuyên:

Khi làm sạch da mặt, hay luôn thực hiện 2 bước cơ bản là tẩy trang và sữa rửa mặt. Khi lựa chọn sản phẩm hãy ưu tiên dùng những sản phẩm nhẹ dịu, lành tính cho da, không chứa dầu. Thực hiện 2 lần/ngày, đặc biệt là vào buổi sáng va tối.

Lưu ý: Không chà xát mạnh với da mặt. Thấm khô với khăn sạch.

Ảnh: Internet

2. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không chứa độc tố:

  • Nên chựa chọn: axit salicylic, axit glycolic, benzoyl peroxide,…
  • Tránh các sản phẩm chứa: cồn, sunfat, khoáng chất, paraben, phthalates và nước hoa nhân tạo.

 

3. Dưỡng ẩm:

Nhiều cá nhân cho rằng nổi mụn là do da nhờn và họ không cần dưỡng ẩm. Nhưng những sản phẩm dưỡng da có thể làm da khô nhanh hơn. Vì vậy hãy chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ, thấm nhanh tránh bít tắc lỗ chân lông.

Ảnh: Internet

4. Hạn chế tối đa việc trang điểm:

Mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất khó chịu có thể dẫn đến mụn trứng cá hoăc mụn nhọt. Tuy nhiên nếu muốn trang điểm hãy sử dụng những sản phẩm trang điểm tự nhiên hoặc không chứa thành phần gây mụn.

 

5. Tuyệt đối không chạm tay lên mặt:

Cho dù có bị cám dỗ đến đâu hãy luôn nhớ rằng tuyệt đối không dùng tay sờ hay nặn mụn. Bởi chúng sẽ khiến tình trạng mụn của bạn trở nên nặng nề hơn.

Ảnh: Internet

6. Tránh để tóc chạm da mặt:

Vùng trán và hai bên má thường sẽ tiếp xúc nhiều nhất. Việc tóc chạm mặt cũng như những bụi bẩn, dầu trên tóc sẽ chạm đến da mặt bạn.

 

7. Thoa kem chống nắng:

Da có mụn thường rất nhạy cảm vậy nên hãy sử dụng loại kem chống nắng chỉ số thấp nhất là SPF 30 PA+++ để tránh gây mẩn đỏ, bảo vệ làn da của bạn khỏi bức xạ và làm chậm dấu hiệu lão hóa.

Ảnh: Internet

8. Uống nhiều nước và thay đổi chế độ ăn:

  • Để giúp cơ thể đủ nước giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể hãy duy trì lượng nước uống vào khoảng 2-4 lít nước mỗi ngày.
  • Ăn uống lành mạnh để có được làn da sáng và khỏe mạnh bằng trái cây tươi, ngũ cốc và rau. Đồng thời tránh thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều đường, dầu mỡ.

 

9. Tập thể dục và giảm căng thẳng:

  • Đi bộ, chạy, yoga điều hòa tốt cả cơ thể lẫn tâm lý. Nó giúp thải độ cơ thể ra bên ngoài, tăng cường lưu thông máu.
  • Căng thẳng làm thay đổi nồng độ hormone cortisol cũng làm gián đoạn quá trình tiết dầu. Vì vậy hãy luôn giữ cho tâm trí và cơ thể ở trong trạng thái thoải mái và thư giãn nhất.
Ảnh: Internet
Contact Me on Zalo