5 lầm tưởng về mụn trứng cá và chế độ ăn uống giảm mụn.

1. Chỉ thanh thiếu niên mới bị mụn trứng cá:

Mụn trứng cá xuất hiện khi hormone nội tiết tố thay đổi. Một số hormone làm gia tăng bã nhờn cũng như tăng sự phát triển của tế bào da. Hai yếu tố này kết hợp với sự tích tụ của các tế bào da cũ, hình thành mụn trứng cá.

Mụn trứng cá trưởng thành có thể liên quan đến kích thích tố và rối loạn nội tiết, di truyền, căng thẳng, sử dụng hóa mỹ phẩm, thuốc lá, chế độ ăn uống,…

Một số nghiên cứu ước tính rằng 50% trong độ tuổi 20-29 tuổi, 35% trong độ tuổi 30-39 tuổi, 26% trong độ tuổi 40-49 tuổi và 15% từ 50 tuổi trở lên bị mụn trứng cá.

Ảnh: Internet

2. Sô – cô – la có hại cho làn da:

Một nghiên cứu đã cho thấy không hề có mối liên hệ nào giữa việc tiêu thụ socola hoặc các sản phẩm có chứa cacao và sự phát triển mụn trứng cá.

Thứ nhất, vì socola có chứa các thành phần như đường và sữa, có thể gây ra một số tình trạng da ở một số người, vì thế thật khó để biết liệu socola có phải là thủ phạm thực sự hay không?

Bởi vậy, cũng có một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng những người áp dụng chế độ ăn nhiều carbohydrate tinh chế và đường nhân tạo sẽ có khả năng cao bị mụn trứng cá hơn những người không ăn.

Ảnh: Internet

3. Sữa là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá:

Mặc dù sữa có thể là vấn đề ảnh hưởng đến mụn trứng cá đối với một số người, nhưng mối liên hệ này cũng cần nhiều nghiên cứu chất lượng cao hơn.

Nếu bạn thường nhận thấy tình trạng mụn của mình trở nên tồi tệ hơn sau khi uống sữa hoặc socola thì hãy làm việc với một chuyên gia dinh dưỡng để loại bỏ những thực phẩm đó khỏi chế độ ăn của mình trong một thời gian nhất định.

Ảnh: Internet

4. Ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể gây ra mụn trứng cá?

Chế độ ăn uống bao gồm nhiều thực phẩm chiên rấn, nhiều dầu mỡ có thể làm tăng tình trạng mụn trứng cá. Tuy nhiên, những thực phẩm có chứa axit béo lành mạnh có thể giúp giảm viêm, có nghĩa là chúng có khả năng giảm mụn trứng cá.

Ảnh: Internet

5. Cắt bỏ Gluten để có làn da sáng mịn:

Chế độ ăn không có gluten có thể khó trong việc thực hiện và làm như vậy sẽ làm tăng căng thẳng và thiếu hụt chất dinh dưỡng khiến mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn.

Vì vậy hãy bỏ ngay chế độ ăn thiết lập tạm thời mà thay vào đó là một chế độ ăn uống lành mạnh với những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng.

Ảnh: Internet
Contact Me on Zalo