Rửa mặt bằng nước lạnh? Nên hay không?

Rửa mặt là một trong những thao tác cơ bản trong quy trình chăm sóc da hàng ngày với mục đích loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn. Vậy có nên rửa mặt bằng nước lạnh.

 

Nước lạnh tác động lên da như thế nào?

Nước lạnh ảnh hưởng đến da theo nhiều cách tích cực như ngăn ngừa mụn trứng cá, điều chỉnh lượng dầu tiết ra trên da, hạn chế chứng đỏ mặt – Rosacea.

 

Rửa mặt bằng nước lạnh có tốt không?

1. Lợi ích của rửa mặt bằng nước lạnh:

Nước lạnh đặc biệt có lợi cho da khô hoặc dễ nổi mụn. Nếu làn da khô lâu năm tiếp xúc với nước nóng có thể làm mất đi lượng bã nhờn, làm nghiêm trọng thêm vấn đề, nước lạnh là một lựa chọn thay thế tốt.

Rửa mặt bằng nước lạnh còn làm tăng lưu lượng máu đến khu vực tiếp xúc, lưu lượng máu tăng lên giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do, giúp da sáng khỏe hơn.

Ảnh: Internet

2. Nhược điểm của rửa mặt bằng nước lạnh:

Rửa mặt bằng nước lạnh có hoàn toàn tốt?

  • Nước lạnh sẽ làm se khít lỗ chân lông nên vi khuẩn và mảnh vụn có thể mắc kẹt.
  • Lượng dầu thừa không được hòa tan trong nước lạnh dẫn đến lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn.
  • Nhiều sản phẩm chăm sóc da có thành phần làm sạch được thiết kế để sử dụng với nước ấm.

Vì vậy bạn nên rửa mặt bằng nước ấm trước để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn. Sau đó kết thúc bằng việc rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông và thúc đẩy lưu thông máu.

 

3. Có nên rửa mặt bằng nước đá lạnh?

Rửa mặt bằng nước đá lạnh có nhiều ưu điểm như giúp tái tạo da, giảm nếp nhăn, giảm chảy xệ và mang lại làn da trắng hồng hơn.

  • Giúp giảm bọng, cải thiện vùng da dưới mắt.
  • Chườm đá lạnh kết hợp các loại dưỡng chất đặc trị bao gồm vitamin K, E, C khi da bị cháy nắng giúp da dịu lại và phục hồi da nhanh chóng.

Tuy nhiên, cần chú ý không chà xát quá mạnh hoặc quá lâu đá lạnh trên da vì có thể gây bỏng lạnh, đỏ ngứa hoặc kích ứng da mặt.

Ảnh: Internet
Contact Me on Zalo