Cách chăm sóc dưỡng trắng da body đơn giản tại nhà

Người ta thường hay nói với nhau “Nhất dáng – Nhì da”. Làn da luôn là sự ưu tiên hàng đầu ảnh hưởng trực tiếp tới sắc đẹp các chị em phụ nữ. Hàng ngày da của chúng ta tiếp xúc với hàng loạt tác nhân gây hại, chính vì vậy để có một làn da đẹp và khỏe mạnh, KOI sẽ mang đến một bài viết chia sẻ một vài công thức chăm sóc da toàn thân tại nhà, vừa đơn giản vừa tiết kiệm.

 

Vậy làm thế nào mới là chăm sóc da đúng và đem lại hiểu quả nhất? Một quy trình đơn giản và đúng nhất sẽ bao gồm có: làm sạch – dưỡng da – bảo vệ.

 

1, Làm sạch:

Ở phần làm sạch da, không chỉ đơn giản là tắm mà còn bao gồm cả việc thường xuyên tẩy tế bào chết.

Tắm, nghe có vẻ vô cùng đơn giản nhưng đa số lại được làm qua loa đó nha. Tắm cho body cũng như khi ta rửa mặt, cần được làm đúng cách và chọn sản phẩm phù hợp. Có những hôm làm sạch body còn có cả gội đầu, xà phòng của dầu gội đường sẽ làm khô da, vậy nên chúng ta nên gội đầu trước và tắm sau. Nên lựa chọn loại sữa tắm riêng biệt và đặc biệt không nên tắm quá lâu bởi nồng độ pH trong nguồn nước máy thường cao hơn pH trên da sẽ dễ khiến da bị khô và yếu.

Tẩy tế bào chết, cũng như da mặt, da toàn thân cũng luôn có những tế bào cũ để dành chỗ cho tế bào mới phát triển. Việc này nên diễn ra từ 1-2 lần/tuần với sản phẩm chuyên dụng để loại bỏ lớp sừng hóa giúp làn da được thông thoáng, ít gặp các vấn đề về da như mụn hay viêm nang lông.

 

2, Dưỡng da:

Ở bước này, chúng mình chia làm 2 phần: Ủ mặt nạ và Dưỡng thể.

Ủ mặt nạ là thao tác có thể thực hiện ngay sau khi tắm, với độ ẩm tự nhiên còn lại trong nhà tắm, lỗ chân lông đang mở và là thời điểm hấp thụ dưỡng chất giúp da bạn mềm mịn hơn. Để cải thiện rõ màu da, mỗi tuần nên thực hiện từ 1-2 lần với những công thức đơn giản có thể tự làm tại nhà như:

  • Yến mạch/Cám gạo + sữa + chanh: Hỗn hợp giúp tăng cường các loại vitamin B, C, E,… cùng các acid trong chanh có khả năng giúp da loại bỏ các hắc tố gây sạm, ngăn chặn lão háo da, dưỡng ẩm và sáng mịn.
  • Cà rốt + sữa chua: giúp da loại bỏ những tác nhân gây thâm sạm, củng cố lớp màng bảo vệ da và duy trì sự khỏe mạnh cho các tế bào.

Dưỡng thể cùng các sản phẩm chuyên dụng, đặc trị. Sau tất cả các bước chuẩn bị trước đó, đây là bước cốt lõi để có một làn da trắng sáng, việc kiên trì đều đặn 2 lần/ngày, đặc biệt là buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm tái tạo da. Vậy nên hãy nghiêm túc trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp với làn da mình nhé.

 

3, Bảo vệ 2 lớp cho da:

Kem chống nắng là hoàn toàn không thể thiếu, bởi đây như một lớp màng bảo vệ làn da với các tia UV, bụi bẩn,… Bôi lại sau khi tiếp xúc với nước hoặc trước mỗi lần ra ngoài và cũng đừng quên bảo vệ thêm 1 lớp nữa bằng việc Che chắn kĩ lưỡng bởi tia cực tím hoạt động cực mạnh vào khoảng 9 giờ – 16 giờ.

Dưỡng da là một quá trinh đòi hỏi sự kiên trì, bởi ta nói làm đẹp thật “vất vả”. Tuy vậy, thành quả với một làn da vừa khỏe vừa trắng xinh sẽ không làm chị em thất vọng.

Contact Me on Zalo